സിഡോവാർജോ, ഇന്തോനേഷ്യ – പതിനാറ് വർഷം പഴക്കമുള്ള മുഹമ്മദ് റോയാൻ ഫിർഡ aus ണിന്റെ കിഴക്കൻ ജവൻ നഗരമായ സിഡോയിംഗ് സ്കൂളിലെ ഒന്നാം നിലയിൽ പ്രാർത്ഥിച്ചുകൊണ്ടിരുന്നു.
അവൻ മുകളിലേക്ക് നോക്കിയപ്പോൾ, പരിധി കുറയുന്നത് അവനും മറ്റ് ആൺകുട്ടികൾക്കും 12 മുതൽ 18 വയസ്സു.
ശുപാർശ ചെയ്യുന്ന കഥകൾ
3 ഇനങ്ങളുടെ പട്ടികപട്ടികയുടെ അവസാനം
“ഇത് ഒരു ഭൂകമ്പമാണെന്ന് ഞാൻ കരുതി,” അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു. “ഞങ്ങൾ എല്ലാവരും ഓടിക്കാൻ തുടങ്ങി.”
പക്ഷെ അത് ഒരു ഭൂകമ്പമായിരുന്നില്ല.
നിരവധി ആഴ്ചകളായി, നിർമ്മാണ പ്രവർത്തനങ്ങൾ സ്കൂളിൽ നടന്നിരുന്നു, അവിടെ രണ്ട് മുകളിലത്തെ നിലകളിൽ കോൺക്രീറ്റ് ഒഴിക്കുകയായിരുന്നു. കോൺക്രീറ്റിന്റെ ഭാരം ഈ കെട്ടിടത്തിന് “പാൻകേക്കിനോട് സാമ്യമുള്ളതായി വിശേഷിപ്പിച്ച ഇന്തോനേഷ്യൻ ഉദ്യോഗസ്ഥർ” പാൻകേക്കിനോട് സാമ്യമുള്ളതായി വിശേഷിപ്പിച്ചു.
ഓടിപ്പോകുമ്പോൾ മുഹമ്മദ് പലതവണ വീണു, അവശിഷ്ടങ്ങൾ തകർന്ന സിമന്റിന്റെ വലിയ കഷണങ്ങൾ ഉൾപ്പെടെ. അഡ്രിനാലിൻ ഇന്ധനം നൽകിയിട്ടുണ്ടെന്നും എന്നാൽ അദ്ദേഹം പുറത്തുപോയിഴിഞ്ഞാൽ “ഒന്നും ഇല്ലെന്നും അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു, അദ്ദേഹം പുറത്തുപോയിഴിഞ്ഞാൽ, തന്റെ കാല് തകർന്നു. സിഡോജോയിലെ സിറ്റി ഫജർ ആശുപത്രിയിലെ ഡോക്ടർമാർ ഒരുമിച്ച് പിടിക്കാൻ ഒരു മെറ്റൽ പിൻ ചേർക്കേണ്ടിവന്നു.
നൂറിലധികം വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് കെട്ടിടത്തെ ഓടിക്കാൻ കഴിഞ്ഞു, ഞായറാഴ്ച വരെ, കൊല്ലപ്പെട്ടതായി സ്ഥിരീകരിച്ച നമ്പർ 40 ആയി ഉയർന്നു.
റെസ്ക്യൂ ടീമുകൾ ഇപ്പോഴും മൃതദേഹങ്ങൾ വീണ്ടെടുക്കാൻ ശ്രമിക്കുകയാണ്, 27 ഓളം വിദ്യാർത്ഥികൾ കൂടി അവശിഷ്ടത്തിന് കീഴിലാണെന്ന് കരുതപ്പെടുന്നു. താപ ഡ്രോണുകൾ “ജീവിതത്തിന്റെ കൂടുതൽ ലക്ഷണങ്ങളൊന്നുമില്ല” എന്ന് കണ്ടെത്തിയതായി വ്യാഴാഴ്ച അറിയിച്ചു.
'ഒരു ദാസിക് അപകടം'
മാരകമായ സംഭവത്തിന്റെ അനന്തരഫലങ്ങളിൽ, ഘടനയുടെ സുരക്ഷയെക്കുറിച്ച് ചോദ്യങ്ങൾ ഉന്നയിക്കപ്പെട്ടു, എന്തുകൊണ്ടാണ് വിദ്യാർത്ഥികൾ അകത്തുണ്ടായിരുന്നതിനിടയിൽ നിർമാണ പ്രവർത്തനങ്ങൾ നടക്കുന്നത്.
എന്നാൽ മുഹമ്മദ്ക്കോ അമ്മ യൂനിയ്ക്ക്, അദ്ദേഹത്തെക്കുറിച്ചുള്ള ആശങ്കകളൊന്നും സ്കൂളിലേക്ക് മടങ്ങുന്നില്ല, അവിടെ അയാൾക്ക് പഠിച്ചതിനാൽ അദ്ദേഹം പഠിച്ചിരുന്നു.
“സ്കൂളിലേക്ക് മടങ്ങാൻ ഞാൻ ഭയപ്പെടുന്നില്ല,” മുഹമ്മദ് പറഞ്ഞു.
ഇത് ഒരു ദാരുണമായ അപകടം പരിഗണിക്കുന്നു, “യൂനി കൂട്ടിച്ചേർത്തു, സ്കൂൾ അധികാരികളെ കുറ്റപ്പെടുത്താൻ താൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നുവെന്ന് വിശദീകരിച്ചു.
ഡസൻ മാതാപിതാക്കളിൽ ഒരാളാണ്, അവരുടെ കുട്ടി സ്കൂളിലേക്ക് മടങ്ങണമെന്ന് അവർ ആഗ്രഹിക്കുന്നുവെന്ന് പറഞ്ഞു.
അടുത്തുള്ള നഗരത്തിലെ മുഹമ്മദിയ സർവകലാക്കിലെ മല്ലാങ്ങിലെ സാമൂഹ്യശാസ്ത്രത്തെ യാഥാസ്ഥിതിക മതവിഭാഗങ്ങളിൽ പഠിപ്പിക്കുന്ന ആദർശകൻ സ്കൂളുകൾ പഠിപ്പിക്കുന്നതായും ഈ പശ്ചാത്തലത്തിലാണ് ഇത് ഈ കൺട്രിക്ക് വിരുദ്ധമായി.
മാതാപിതാക്കൾക്ക് മനസ്സിലായവയ്ക്കാനാവാത്തവിധം ഞെട്ടിപ്പോകുമ്പോഴോ സംഭവത്തിൽ ദു rie ഖിതരോ, ഒരു രക്ഷാധികാരിയും ക്ലയന്റും ഉള്ള സ്കൂളിലെ ഉടമകളെയോ നേതാക്കളെയോ കുറ്റപ്പെടുത്താൻ അവർ ആഗ്രഹിക്കുന്നില്ല, “അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.
ഈ സ്കൂളുകൾ “അവരെ സംരക്ഷിക്കുകയും സുഖപ്പെടുത്തുകയും ചെയ്യുന്ന വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് ഒരു പുണ്യ മേനാപ്പ് വാഗ്ദാനം ചെയ്യുന്നു, അതിനാലാണ് അവരുടെ മാതാപിതാക്കൾ (സ്കൂളുകളുടെ) നേതാക്കൾക്ക് (സ്കൂളുകളുടെ) പൂർണ്ണമായും സമർപ്പിക്കുന്നത്,” അരിഫിൻ കൂട്ടിച്ചേർത്തു.
'മതപരമായ അതോറിറ്റി'
13,000 ത്തിലധികം ഇസ്ലാമിക് ബോർഡിംഗ് സ്കൂളുകളുണ്ട്, അവിടെ വിദ്യാർത്ഥികൾ ഡോർമിറ്ററിയിൽ താമസിക്കുന്നതും മതപണ്ഡിതരുമായോ ഉസ്താദിന് കീഴിലുള്ള പഠനവുമുണ്ട്.
പലരും മതവിശ്വാസത്തിൽ ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കുന്നു, എന്നിരുന്നാലും, അൽ-ഖുസിരി പോലെ മതേതര വിഷയങ്ങൾ പഠിപ്പിക്കുന്നു.
കിഴക്കൻ ജാവ പ്രവിശ്യയിൽ മാത്രം 7,000 പേരെ ഉണ്ട്.
“ക്യായ്, ഉസ്താദ്സ് എന്നിവ അവിശ്വസനീയമാംവിധം നന്നായി മാനിച്ചതാണ്, പ്രത്യേകിച്ചും (യാഥാസ്ഥിതിക പ്രദേശങ്ങളിൽ) കിഴക്കൻ ജാവ, കാരണം തങ്ങളെ വലിയ അറിവിലും ജ്ഞാനത്തിൻറെയും ആളുകളെ പരിഗണിച്ചു,” അരിഫൈൻ വിശദീകരിച്ചു.
കമ്മ്യൂണിറ്റി ജീവിതത്തിൽ അവർ കേന്ദ്ര പങ്കു വഹിക്കുന്നു, മറ്റുള്ളവർ ആത്മീയ മാർഗനിർദേശത്തിനായി പതിവായി ആലോചിക്കുന്നുണ്ടെന്ന് അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.
“തങ്ങൾ എത്ര മതവിശ്വാസികളായി കണക്കാക്കപ്പെടുന്നു, അതിനാലാണ് ആളുകൾക്ക് അത്തരം അസാധാരണ ബഹുമാനം ഉള്ളത്.
“അതിനാൽ, ഇത് സംഭവിക്കുമ്പോൾ, സാധ്യതയുള്ള ഒരു സുരക്ഷയുടെ അഭാവത്തെക്കുറിച്ചുള്ള ചോദ്യങ്ങൾ ഉയർത്തുമ്പോൾ, മാതാപിതാക്കൾ ദൈവശാസ്ത്രത്തിലേക്കുള്ള പഴയതും മതപരമായ അതോറിറ്റിയെക്കുറിച്ച് ചിന്തിക്കുന്നതുമായ ഒരു മാർഗ്ഗമാണ്.”
1927-ൽ അൽ-ഖോസിനി സ്ഥാപിച്ചു, ലോകത്തിലെ ഏറ്റവും വലിയ മുസ്ലീം സംഘടനയായ നഹ്ലത്തുൽ ഉലമയിലെ “സ്ഥാപക പിതാക്കന്മാർ”, അരിഫിൻ പറഞ്ഞു. “മതപരമായ അറിവിന്റെയും ആത്മീയതയുടെയും കേന്ദ്രമായി” അതിന്റെ സ്ഥാനം ഉദ്ധരിക്കാൻ ഇത് സഹായിച്ചു.
'ഒരു അത്ഭുതത്തിനായി പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു'
തന്റെ പിതാവ് തന്റെ മുമ്പിലുള്ളതുപോലെ അൽ-ഖിനിയിൽ പഠിച്ചു. അതുകൊണ്ടാണ് തന്റെ സ്വന്തം മകനെ, 14 വയസുള്ള മുഹമ്മദ് ഫാജ്രി അലിയെ സ്കൂളിലേക്ക് അയയ്ക്കാൻ അദ്ദേഹം തിരഞ്ഞെടുത്തത്.
ബാക്ക് തകർന്നപ്പോൾ ഇതുവരെ കണ്ടെത്തിയില്ല. തിങ്കളാഴ്ച സോഷ്യൽ മീഡിയയിലെ തകർച്ചയെക്കുറിച്ച് കേട്ടതുമുതൽ അലി സൈറ്റിൽ തമ്പടിക്കുന്നു.
“ഞാൻ ഒരു അത്ഭുതം പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു,” അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.
സ്കൂളിന്റെ നേതൃത്വത്തിലെ മുതിർന്ന അംഗങ്ങൾ മാതാപിതാക്കളുമായി കണ്ടുമുട്ടി ക്ഷമ ചോദിച്ചതായി അലി വിശദീകരിച്ചു.
“ഞങ്ങൾ അവരെ കാണാൻ ഒത്തുചേരുന്നതിന് മുമ്പ്, ഞങ്ങൾ (കാണാതായ വിദ്യാർത്ഥികളുടെ മാതാപിതാക്കൾ) ഒരു കൂടിക്കാഴ്ച നടത്തി ഒരു സംഘമായി നടന്ന ഒരു കൂട്ടമായി തീരുമാനിച്ചു, എന്താണ് സംഭവിച്ചതെന്ന് ഞങ്ങൾ സ്കൂളിനെയോ മറ്റാരെയും കുറ്റപ്പെടുത്തുന്നത്,” അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.
“ഞാൻ (സ്കൂൾ നേതൃത്വം) കൈ കുലുക്കി അവർ എന്നെ കെട്ടിപ്പിടിച്ചു,” അലി പറഞ്ഞു, “അത് ദൈവഹിതം ആയിരുന്നു” എന്ന് അലി പറഞ്ഞു.
മുഹമ്മദിയ സർവകലാശാലയിൽ സിവിൽ എഞ്ചിനീയറിംഗിലെ ലക്ചറർ മുഹമ്മദ് അബ്ദുഹ്, നശിച്ച കെട്ടിടത്തിന്റെ ചിത്രങ്ങൾ വിശകലനം ചെയ്യുകയും സ്കൂളിന്റെ മുടൽ നിലയിലെ നിർമ്മാണ പ്രവർത്തനങ്ങൾ തകർച്ചയ്ക്ക് കാരണമാവുകയും ചെയ്തതായും വിശ്വസിക്കുന്നു.
“ഇത് ഘടനയിൽ ഒരു ബലഹീനതയ്ക്ക് കാരണമായി, പ്രത്യേകിച്ചും സിമൻറ് പോലുള്ള കാര്യങ്ങൾ പകരുമ്പോൾ, വൈബ്രേഷന് കാരണമാകുന്നത്, വരണ്ടതാക്കുന്ന കാര്യങ്ങൾ പകരുമ്പോൾ,” മുകളിലത്തെ തൂക്കങ്ങളെ പിന്തുണയ്ക്കാൻ സാധ്യതയുള്ളതും മുകളിലത്തെ നിലകൾ ഉയർത്തിക്കാട്ടായിരുന്നു.
കാലക്രമേണ നിലവിലുള്ള കെട്ടിടങ്ങളിൽ നിലകൾ അല്ലെങ്കിൽ മുറികൾ ചേർത്ത 'ജീവനുള്ള ഘടനകളുടെ' ഒരു പ്രതിഭാസം ഞങ്ങൾ കാണുന്നു. തുടക്കത്തിൽ നിന്നുള്ള പദ്ധതിയല്ലെങ്കിൽ ഇത് ഒരു പ്രശ്നമാകും, “അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.
“ഈ സാഹചര്യത്തിൽ, അവർ കിടപ്പുമുറികളോ ക്ലാസ് മുറികളോ ചേർക്കാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നുണ്ടാകാം, പക്ഷേ നിലകളുടെ അധിക ഭാരം ചിന്തിക്കാതെ.”
മുകളിലെ നിലകളിൽ ഒരു പ്രാർത്ഥനാ മുറിയും വുദുക്കേഷനും നിർമ്മിച്ചതായി റിപ്പോർട്ട്.
“എന്തുതന്നെയായാലും, പണിയുന്നത് പ്രവർത്തിക്കുമ്പോൾ, ഉള്ളിൽ മറ്റേതെങ്കിലും പ്രവർത്തനങ്ങളൊന്നും നടത്തരുത്,” അബ്ദുഹ് വിശദീകരിച്ചു.